Bình nước thủy tinh pha lê: Đặc điểm nổi bật và quy trình sản xuất

bình nước thủy tinh pha lê

Bình nước thủy tinh pha lê không chỉ có tác dụng đựng nước mà nó còn là một món đồ trang trí giúp cho không gian sống trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Sản phẩm là lựa chọn của rất nhiều gia đình và được nhiều người lựa chọn làm món quà biếu tặng đầy ý nghĩa. Hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm và quy trình sản xuất bình nước thủy tinh pha lê ngay sau đây.

Những đặc điểm của bình nước thủy tinh pha lê

Bình đựng nước là sản phẩm rất thông dụng và hữu ích đối với con người. Tùy theo mục đích sử dụng mà chúng ta có thể chọn nhiều loại bình đựng nước khác nhau. Chất liệu cấu thành nên dòng sản phẩm này cũng rất đa dạng. Nó có thể được tạo thành bởi inox, nhựa, sứ, thủy tinh … Trong số đó, bình nước bằng thủy tinh, đặc biệt là thủy tinh pha lê được đánh giá rất cao. Đây là sản phẩm cao cấp, tích hợp nhiều công dụng nổi bật mà không phải loại chất liệu nào cũng có được.

Bình nước được làm từ thủy tinh pha lê, có chứa một số loại oxit kim loại như Bari oxit, kẽm oxit hoặc kali oxit để thay thế chì oxit nhằm hạn chế nhiễm độc chì, mang lại an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm này rất đa dạng về kiểu dáng, kích thước nên đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người với các mục đích khác nhau.

Các loại bình nước làm từ thủy tinh pha lê có những đặc điểm nổi bật như sau:

  • Trọng lượng của bình nước thủy tinh pha lê khá nặng. Do đó, khi cầm có cảm giác rất chắc chắn.
  • Sản phẩm có độ cứng, dày dặn và đa dạng dung tích, hình dáng.
  • Bình nước làm bằng thủy tinh pha lê trong suốt và có khả năng tán sắc, xuyên sáng. Bởi vậy nó có thể tạo nên những hiệu ứng màu sắc rất đẹp mắt.
  • Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, mang đến cho không gian sự sang trọng và đẳng cấp.
  • Đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng vì không có chứa thành phần độc hại.

Các bước sản xuất bình nước thủy tinh pha lê

Công nghệ sản xuất bình nước thủy tinh pha lê tiên tiến và hiện đại hơn rất nhiều so với sản xuất bình nước bằng thủy tinh thông thường. Sau đây là các bước để tạo thành một bình đựng nước bằng thủy tinh pha lê.

Chuẩn bị phôi

Chuẩn bị phôi thủy tinh pha lê là một trong những công đoạn quan trọng đầu tiên mà nhà sản xuất đặc biệt quan tâm. Để chế tạo ra loại bình này, người ta trộn kali silicat cùng với một số loại oxit kim loại như chì oxit, bari oxit… để làm thành phôi. Tại nước ta, phôi này được nhập khẩu từ nước ngoài với các kích thước đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Sản phẩm bạn cần mua: bình nước thủy tinh pha lê RCR

Cắt phôi pha lê dạng thô

Nếu như không có sẵn phôi khuôn thì nhà sản xuất sẽ cắt phôi dạng thô để tạo hình sản phẩm theo các hình dáng và kích thước mà khách hàng yêu cầu. Tuy nhiên, thường thì bước này chỉ thực hiện khi có đơn đặt hàng lớn. Trường hợp thông thường là sản xuất theo các khuôn phôi có sẵn.

Mài sản phẩm

Phôi sau khi được cắt tạo hình sẽ được đem đi mài. Quy trình này rất quan trọng vì nó sẽ giúp gia tăng độ bóng đẹp, sáng mịn cho bề mặt của bình đựng nước thủy tinh pha lê.

Khắc, in hình ảnh, họa tiết

Đây là bước quyết định đến tính thẩm mỹ và tinh tế của các loại bình đựng nước bằng thủy tinh pha lê. Người thợ thủ công sẽ tiến hành in, khắc các chi tiết, thông điệp theo yêu cầu của khách hàng, trong đó có cả màu sắc theo ý muốn. 

Ghép hoàn thiện pha lê

Công đoạn này người thợ sẽ sử dụng loại băng keo chuyên dụng để lắp ghép các chi tiết cần thiết.

Làm sạch và đóng gói

Đây là công đoạn cuối cùng để hoàn tất sản phẩm và bàn giao cho khách hàng. Sau khi hoàn thành các công đoạn trên, sản phẩm sẽ được vệ sinh sạch sẽ và đóng gói để phân phối ra thị trường.

Có nên sử dụng bình nước thủy tinh pha lê?

Có lẽ đây là câu hỏi nhận được khá nhiều mối quan tâm của khách hàng. Nới đến thủy tinh người ta thường liên tưởng đến sự trong suốt, sạch sẽ nhưng lại dễ vỡ. Vậy có nên đựng nước bằng chất liệu này không? Nhất là với những bình đựng nước có yêu cầu tính di chuyển linh hoạt thì có thực sự hợp lý? Để rõ hơn điều này hãy cùng tìm hiểu ưu, nhược điểm của nó ngay dưới đây!

Ưu điểm

Bình nước thủy tinh pha lê sở hữu một số ưu điểm đặc biệt mà các sản phẩm thông thường không được. Đó là:

  • Bình có trọng lượng nặng hơn thủy tinh thường, có độ cứng và dày hơn nên tạo sự chắc chắn cho sản phẩm.
  • Bình nước thủy tinh pha lê được tạo thành từ các vật liệu lành tính và quy trình sản xuất hiện đại nên có tính an toàn cao, thân thiện sức khỏe người dùng.
  • Theo phong thủy, thủy tinh pha lê tượng trưng cho sự trong sáng, may mắn, thành đạt nên nó thường mang lại ý nghĩa về sự thịnh vượng.
  • Sản phẩm đa dạng dung tích và kiểu dáng do đó đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  • Bình nước thủy tinh pha lê có tính thẩm mỹ cao, mang đến không gian sang trọng và tinh tế.
  • Sản phẩm không chỉ là món đồ dùng hữu ích trong nhà mà còn là món quà tặng vô cùng ý nghĩa.

Nhược điểm

Dù có nhiều ưu điểm nhưng bình nước thủy tinh pha lê cũng có một số nhược điểm mà người dùng nên cân nhắc, mặc dù đó là những nhược điểm nhỏ. Đó là:

  • Bình nước thủy tinh pha lê dễ vỡ khi va chạm hoặc bị tác động vật lý lớn.
  • Giá thành của bình nước bằng thủy tinh pha lê thường cao hơn các loại bình đựng nước khác.

Hiện nay, RCR Crystal Việt Nam là địa chỉ phân phối các sản phẩm bình đựng nước thủy tinh pha lê chính hãng đến từ nước Ý. Khi có nhu cầu sản phẩm, quý khách hàng liên hệ trực tiếp đơn vị này để được tư vấn hỗ trợ kịp thời.




Liên hệ mua sản phẩm

RCR CRYSTAL VIỆT NAM

» Hotline: 077.578.0008

» info@rcrcrystal.vn

» https://rcrcrystal.vn

SHOWROOM

La Casa RCR

» Địa chỉ: 59 Thanh Loan, Phường 5, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ

Q-Home: Lầu 5 TTTM Sài Gòn Center

» Địa chỉ: 67 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Chalo Glass

» Địa chỉ: Số 1 ngõ 31 Kim Mã, P. Kim Mã, Q. Ba Đình, HN

Coop Finelife – Chung cư Saigon Mia

» Địa chỉ: Đường số 9A, Khu dân cư Trung Sơn, Bình Chánh (giáp Dương Bá Trạc, Quận 8)

Coop Finelife – Hà Đô

» Địa chỉ: 285/F1/1BIS Tổ Cách Mạng Tháng 8, Khu phố 26, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Coop Finelife – Quận 7

» Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Tưởng, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Sản phẩm bạn cần mua