Những điều bạn nên biết về bộ ly rượu vang

Bộ ly rượu vang là dòng sản phẩm chuyên dùng trong thưởng thức rượu vang. Không giống như các loại rượu thông thường, chất lượng và hương vị của rượu vang phụ thuộc không nhỏ vào ly chứa nó. Do đó, lựa chọn ly vang phù hợp là rất quan trọng. Sau đây là những thông tin cần biết về bộ ly rượu vang.

Đặc trưng của bộ ly rượu vang

Ly rượu vang là một trong những sản phẩm rất thông dụng, nhất là đối với những người thường xuyên phải tiếp khách, quan hệ với đối tác. Những ly vang cao cấp là loại được làm bằng chất liệu thủy tinh trong hoặc thủy tinh pha lê có màu sắc trong suốt vô cùng sang trọng và thẩm mỹ.

Có rất nhiều loại ly uống rượu vang khác nhau, song về cơ bản thì chúng có những đặc điểm nổi bật như sau:

  • Phần viền quanh miệng ly mỏng, tròn đều và trơn nhẵn do được cắt bằng laser công nghệ hiện đại. Thiết kế này giúp việc thưởng thức trọn vẹn mùi vị và hương thơm của rượu.
  • Bầu chứa rượu được thiết kế dạng dài giống bông hoa tulip, thon nhẹ về phía miệng. Thiết kế tinh tế này không chỉ gia tăng giá trị thẩm mỹ mà còn để các cơ quan thụ cảm ở mũi tiếp nhận hương rượu tốt hơn. 
  • Thân ly được thiết kế phần tay cầm cao và chắc chắn khi sử dụng không bị hằn vân tay hay khiến cho nhiệt độ của rượu bị thay đổi.
  • Chân ly phải đủ rộng để giúp ly có thể đứng thẳng và cân bằng, không bị rơi khi xoay ly trên tay.

Những bộ ly rượu vang được ưa chuộng nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại ly rượu vang khác nhau. Dưới đây là một số bộ ly dùng thích hợp nhất khi uống rượu vang.

Bộ ly rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ là dòng rượu vang phổ biến nhất hiện nay. Với màu sắc đẹp, hương vị nhẹ nhàng, rượu vang thích hợp cho mọi đối tượng sử dụng và có mặt trên nhiều bàn tiệc. Ly dùng để uống rượu vang thường là loại ly có phần chân ngắn, phần thân to, bầu ly đầu tròn, độ phình lớn. Ngoài ra, phần miệng ly phải thon gọn và thanh mảnh hơn so với thân để giúp việc cảm thụ rượu của các giác quan nhạy bén hơn. 

Bộ ly rượu vang trắng

Ly uống rượu vang trắng đúng chuẩn là loại ly có thiết kế dáng cao, thon gọn và có hình chữ U. Nhìn chung, loại ly này có dáng nhỏ gọn, thon thẳng và hẹp hơn so với ly uống rượu vang đỏ. Về kích thước thì ly uống rượu vang trắng cũng lớn hơn ly uống rượu vang nổ hay champagne. Nhờ sở hữu thiết kế này mà rượu giữ được độ lạnh nhất định của nó.

Ly uống rượu vang trắng được chia thành hai loại dừa trên độ tuổi của rượu, cụ thể là:

  • Ly uống vang trắng ít tuổi có độ phình hơi lớn hơn 
  • Ly uống vang trắng có tuổi có dáng cao, đứng thẳng

Bộ ly uống rượu vang sủi tăm

Rượu vang sủi tăm sau khi rót ra sẽ có những tăm rượu sủi lên đẹp mắt. Do đó, bộ ly rượu vang này thường được làm bằng thủy tinh hoặc pha lê. Chất liệu này giúp người dùng có thể nhìn những bọt khí li ti chạy thành dòng quanh bầu ly. Ngoài ra, loại ly này có bầu ly thon, dáng dài và hẹp dần về phía miệng ly giúp bạn thẩm định chất lượng rượu dễ hơn và thỏa sức chiêm ngưỡng các bọt khí chạy dài từng đợt từ đáy lên tới bề mặt rượu. 

Tiêu chí chọn bộ ly rượu vang chất lượng

Như đã biết, mỗi loại ly uống rượu vang khi sẽ được thiết kế sao cho phù hợp với tính chất và màu sắc của rượu. Mục đích là để giữ được hương vị rượu không bị phai nhạt sau khi rót đồng thời tôn lên vẻ hấp dẫn của từng loại rượu vang. 

Bởi vậy, khi chọn ly uống rượu vang chúng ta nên chú ý chọn những chiếc ly mỏng, khi chạm nhẹ cho âm thanh nhẹ vang và êm tai. Đặc biệt là ly phải trong vắt và không có họa tiết trang trí.  Đây là chi tiết quan trọng để giúp cho ly rượu đẹp hơn, tôn lên màu sắc và độ sóng sánh mê hoặc của rượu.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra thật kỹ chất lượng của ly uống rượu vang như kiểm tra độ trong suốt, độ cứng của ly, độ tinh khiết của thủy tinh, pha lê. Để đảm bảo sản phẩm có đầy đủ những tiêu chí này thì tốt nhất chúng ta hãy đến những địa chỉ tin cậy, uy tín.

RCR CRYSTAL VIỆT NAM- địa chỉ cung cấp bộ ly rượu vang chất lượng

Nếu bạn chưa biết chọn cho mình địa chỉ cung cấp ly rượu vang cao cấp uy tín thì RCR CRYSTAL VIỆT NAM là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đây là nhà phân phối chính thức và duy nhất của thương hiệu RCR CRYSTAL tại khu vực Đông Nam Á. 

Công ty chuyên cung cấp đồ gia dụng bằng thủy tinh pha lê như bình hoa, ly, ly rượu vang, bình rượu, chén, dĩa,… Tất cả các sản phẩm đều được làm từ thủy tinh pha lê độ trong suốt cao, độ bền, chống lại các va đập và chịu lực tốt, sáng bóng và lâp lánh theo thời gian. Điều đặc biệt là sản phẩm không chì thân thiện với môi trường mà còn an toàn với máy rửa chén. Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn về bộ ly rượu vang hoặc các sản phẩm khác thì hãy truy cấp ngay địa chỉ https://rcrcrystal.vn/ để được hỗ trợ sớm nhất.



Liên hệ mua sản phẩm

RCR CRYSTAL VIỆT NAM

» Hotline: 077.578.0008

» info@rcrcrystal.vn

» https://rcrcrystal.vn

SHOWROOM

La Casa RCR

» Địa chỉ: 59 Thanh Loan, Phường 5, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ

Q-Home: Lầu 5 TTTM Sài Gòn Center

» Địa chỉ: 67 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Chalo Glass

» Địa chỉ: Số 1 ngõ 31 Kim Mã, P. Kim Mã, Q. Ba Đình, HN

Coop Finelife – Chung cư Saigon Mia

» Địa chỉ: Đường số 9A, Khu dân cư Trung Sơn, Bình Chánh (giáp Dương Bá Trạc, Quận 8)

Coop Finelife – Hà Đô

» Địa chỉ: 285/F1/1BIS Tổ Cách Mạng Tháng 8, Khu phố 26, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Coop Finelife – Quận 7

» Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Tưởng, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh