Thủy tinh được làm từ gì? Chất liệu được yêu thích và ứng dụng rộng rãi

thủy tinh được làm từ gì

Thủy tinh đã và đang trở thành một vật liệu không thể thiếu trong hoạt động sản xuất cũng như đời sống của con người. Nó có nhiều ưu điểm vượt trội về tính an toàn và thẩm mỹ mà những loại vật liệu thông thường không có được. Sử dụng đồ gia dụng từ thủy tinh là một cách giúp cho cuộc sống của chúng ta thân thiện hơn với môi trường. Thế nhưng, thủy tinh được làm từ gì, tính chất, đặc điểm và công dụng như thế nào thì không phải ai cũng biết.

Thủy tinh được làm từ gì?

Thủy tinh được là từ gì đây là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Thủy tinh chính là một loại chất liệu thường được sử dụng nhiều trong công nghiệp và dân dụng. Chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều sản phẩm được chế tác từ nguyên liệu này như chai lọ, bình hoa, đèn trang trí, đèn cây,… thủy tinh được khuyến khích sử dụng trong thời đại 4.0 để bảo vệ môi trường và chi phí khá rẻ.

Theo khoa học thủy tinh có gốc silicat – silicat có công thức hóa học là dioxit silic (SiO2) có trong dạng đa tinh thể như cát và cũng là thành phần hóa học của thạch anh. Silicat có điểm nóng chảy khoảng 2.000 độ C (3.632 độ F), khá cao và gây tốn kém năng lượng để có thể đun nóng chảy nó ra tạo hình.

Thủy tinh có tính rắn không màu, trong suốt, không gỉ, tương đối cứng nhưng lại dễ vỡ khi vận chuyển hoặc khi rơi từ độ cao xuống thấp. Thủy tinh không cháy, không hút ẩm và không bị axit ăn mòn, kể cả các axit mạnh, ngoại trừ Hiđro Florua (HF).

Các loại thủy tinh thường được sử dụng

Thủy tinh thông thường – Soda Lime

Đây là loại được sử dụng khá phổ biến trong đời sống như các loại chén thủy tinh, đĩa thủy tinh, ly rượu vang, kính cửa sổ,… Thành phần của loại thủy tinh này thường bao gồm 60 – 75% silicat, 12 – 18% soda và lime chiếm 5 – 12%.

Loại thủy tinh này thường được sử dụng phổ biến bởi giá thành rẻ, phù hợp với mọi gia đình, dễ chùi rửa và ít bám bụi. Tuy nhiên khả năng chịu nhiệt của soda lime rất thấp nên không thể sử dụng trong việc nấu nướng hay cho vào lò vi sóng để đảm bảo tính an toàn.

Thủy tinh cường lực – Tempered glass

Tempered glass được hình thành từ Soda Lime qua quá trình đun nóng ở nhiệt độ 630 độ C. Sau đó tiến hành làm lạnh đột ngột nhằm giúp thủy tinh chịu nhiệt độ có độ rắn chắc hơn và chịu nhiệt cao hơn so với các loại chai thủy tinh thông thường.

Sự ra đời của thủy tinh cường lực (kính cường lực) là một bước tiến mới hỗ trợ rất nhiều cho con người trong đời sống hàng ngày. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp thủy tinh cường lực lắp đặt tại khu vực bồn rửa tay, cửa kính, kính bồn tắm đứng,…

Thủy tinh chịu nhiệt – Heat – resistant glass

Thủy tinh chịu nhiệt được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu của các gia đình về dụng cụ nhà bếp như nồi thủy tinh, bát, tô hộp đựng thức ăn, bình sữa,… Vì công năng chịu nhiệt tốt nên bạn có thể sử dụng các vật dụng thủy tinh này để nấu nướng hoặc cho vào lò nướng, lò vi sóng,… đều đảm bảo an toàn và thẩm mỹ.

Thủy tinh pha lê

Thủy tinh pha lê là tên gọi riêng của vật liệu thủy tinh có quang tính nhưng tính cơ học lại gần giống với pha lê. Về độ trong suốt và độ lấp lánh của các vật phẩm từ thủy tinh pha lê rất giống với pha lê nhưng có phần nhẹ hơn một chút ( nhưng vẫn có khối lượng nặng hơn so với thủy tinh).

Thủy tinh pha lê sử dụng bari oxit để chế tạo chứ không dùng chì nên có tác dụng chống nhiễm độc khi tiếp xúc. Các sản phẩm tạo từ thủy tinh pha lê thường chắc chắn, nặng hơn so với thủy tinh

Lựa chọn đơn vị cung cấp các sản phẩm từ thủy tinh pha lê đẹp và chất lượng

Ngày nay, khi mà nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ thủy tinh pha lê ngày càng lớn thì càng xuất hiện nhiều công ty sản xuất và cung cấp các mặt hàng này nhằm đáp ứng được nhu cầu này của con người. Thế nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về chất lượng.

Công ty RCR CRYSTAL VIỆT NAM có rất nhiều ưu điểm như cung cấp các mặt hàng được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, công nghệ tiên tiến đảm bảo đáp ứng mọi số lượng cho nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài ra, với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm kết hợp sản phẩm luôn đạt chất lượng cao, mẫu mã cũng như kích thước, kiểu dáng rất đa dạng. Đó là lý do, sản phẩm của công ty hiện đã có mặt trên nhiều thị trường nước ngoài và Việt Nam.



Liên hệ mua sản phẩm

RCR CRYSTAL VIỆT NAM

» Hotline: 077.578.0008

» info@rcrcrystal.vn

» https://rcrcrystal.vn

SHOWROOM

La Casa RCR

» Địa chỉ: 59 Thanh Loan, Phường 5, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ

Q-Home: Lầu 5 TTTM Sài Gòn Center

» Địa chỉ: 67 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Chalo Glass

» Địa chỉ: Số 1 ngõ 31 Kim Mã, P. Kim Mã, Q. Ba Đình, HN

Coop Finelife – Chung cư Saigon Mia

» Địa chỉ: Đường số 9A, Khu dân cư Trung Sơn, Bình Chánh (giáp Dương Bá Trạc, Quận 8)

Coop Finelife – Hà Đô

» Địa chỉ: 285/F1/1BIS Tổ Cách Mạng Tháng 8, Khu phố 26, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Coop Finelife – Quận 7

» Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Tưởng, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh